date
 CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN CẨM THỦY
Truy cập
Hôm nay:
7
Hôm qua:
17
Tuần này:
7
Tháng này:
119
Tất cả:
2436

CGD Victory - Ngôi trường hạnh phúc tại Hà Nội

Đăng lúc: 11:21:12 29/03/2018 (GMT+7)

Tại Hệ thống giáo dục CGD Victory - ngôi trường Thực nghiệm thứ 3 tại Hà Nội của G.S Hồ Ngọc Đại,

Có những điều thú vị làm nên “thương hiệu” ngôi trường mơ ước của nhiều học sinh tại Hà Nội: Mỗi ngày đến trường là một ngày vui!

1. Sự bình đẳng, tôn trọng

Với phương châm: “Tôn trọng sự khác biệt”, mỗi đứa trẻ đều được tôn trọng và phát huy năng lực và tố chất riêng. Không có học sinh “giỏi” hay “kém”, không so sánh học sinh này với học sinh khác: tất cả đều có năng lực, đều được đưa ra những thách thức như nhau về mặt thể chất và tinh thần.

Tại đây, học sinh được tôn trọng và phát huy ý kiến cá nhân, giáo viên không áp đặt quan điểm của mình đối với các em bởi sự bình đẳng, tôn trọng là một trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu trong triết lí giáo dục của nhà trường.

 

 

2. Phương pháp tiếp cận cá nhân

Với quan điểm giáo dục: “Trẻ là trung tâm của quá trình dạy học, trẻ luôn đóng vai trò chủ động trong hoạt động chiếm lĩnh tri thức”. Tại hệ thống CGD Victory, các em được học thông qua các hoạt động trải nghiệm của chính mình. Quá trình giáo dục đó giúp các em hình thành cách tư duy và sáng tạo. Thay vì bị nhồi nhét kiến thức một cách thụ động, Thầy cô sẽ trang bị cho các em học sinh những kỹ năng để có thể “tự học”.

Để đảm bảo sự thành công trong quá trình “tự học” của các em, nhà trường luôn duy trì sĩ số lớp ổn định: 30 em/lớp. Các em được tiến hành đo nghiệm trước khi nhập học với mục tiêu khám phá năng lực của từng cá nhân học sinh và khơi nguồn những điểm mạnh vượt trội, những điểm cần phát triển trong quá trình học. Bên cạnh đó, giáo viên sẽ có sự đánh giá và nắm bắt sơ qua tâm lý, khả năng của từng học sinh để định hướng xây dựng kế hoạch giáo dục cho từng học sinh một cách tối ưu nhất trong quá trình dạy và học.

3. Thực hành và trải nghiệm thực tế

Độ tuổi từ 4 - 10 tuổi là giai đoạn trẻ luôn tò mò muốn khám phá, tìm hiểu cuộc sống xung quanh. Đây cũng là lứa tuổi “vàng” để trẻ tích lũy kinh nghiệm một cách nhanh chóng, vì vậy, trường luôn chú trọng và tạo điều kiện để các em trực tiếp tham gia những hoạt động trải nghiệm thực tế, được thực hành để hình thành các kỹ năng hữu ích cho cuộc sống. Những hoạt động trải nghiệm STEAM - Science (Khoa học) - Technology (Kỹ thuật) - Engineering (Công nghệ) - Art (Sáng tạo nghệ thuật) - Math (Toán học) được linh hoạt lồng ghép giúp tăng cường các trải nghiệm gắn với cuộc sống, khiến các kiến thức khô cứng trở nên hấp dẫn, thu hút học sinh.

 

 

4. Kiểm tra và đánh giá

Kiểm tra nhằm phát hiện ra những vấn đề học sinh cần được hỗ trợ và giúp đỡ. Trên cơ sở kiểm tra và đánh giá, giáo viên có kế hoạch cụ thể đạt được mục tiêu giáo dục của mình. Việc đánh giá sự tiến bộ của mỗi học sinh được so sánh với chính bản thân em, không so sánh với các bạn khác. Đánh giá dựa trên việc tôn trong sự khác biệt của mỗi cá nhân nhằm phát huy khả năng tối ưu, tạo cơ hội cho các em phát triển một cách tốt nhất có thể.

5. Không tạo áp lực

Ngay trong giờ học, học sinh được thoải mái trao đổi và bày tỏ quan điểm, đóng góp vào bài học. Bầu không khí trong lớp học vô cùng tích cực và thoải mái. Trẻ được tận hưởng thời gian rảnh rỗi và được khuyến khích tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động sáng tạo hay tham quan cùng gia đình tại nhà. Các giáo viên cũng khuyến khích các hoạt động mở rộng bài học để học sinh trao đổi, thực hành cùng phụ huynh tại nhà.

 

 

6. Cơ sở vật chất

Khuôn viên trường rộng rãi, đủ các phòng chức năng, thư viện với không gian vô cùng thân thiện, vườn hoa cây xanh và đặc biệt khu vui chơi ngoài trời rất hấp dẫn. Bể bơi bốn mùa và bể vầy luôn sẵn sàng phục vụ nhu cầu trong giờ học hoặc sau giờ học. 
Người đăng: Đinh Đức Tiến